Ngày đăng tin : 11/09/2019
Chia sẻ thông tin hữu ích
Xuất khẩu lao động với những điểm sáng vượt trội đã mang lại hy vọng đổi đời cho không ít các bạn trẻ hiện nay và dần trở thành làn sóng mới trên thị trường.
Không thể phủ nhận rằng số người Việt Nam sang Nhật Bản XKLĐ ngày càng đông nhờ mức thu nhập cao, được đảm bảo cả về chất lượng công việc mà người lao động còn học hỏi được rất nhiều sau 1 năm sinh sống tại Nhật.
Xuất khẩu lao động cơ hội việc làm tốt – thu nhập cao
Xuất khẩu lao động nói chung cũng như xuất khẩu lao động Nhật Bản nói riêng dần trở thành con đường xóa đói giảm nghèo hiệu quả của nhiều địa phương trên khắp cả nước hiện nay.
Điển hình là Nghệ An - tỉnh thuần nông nghèo quê Bác. Tính đến đầu năm 2019, Nghệ An tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lao động xuất khẩu lên đến 17.000 người. Nhờ vậy, đời sống nhân dân tăng đáng kể, bộ mặt làng quê cũng có nhiều thay đổi tích cực.
Anh Bùi Văn Công (sinh năm 1990) cho biết gia đình anh thuộc diện khó khăn của xóm Nhật Quang, xã Vân Diên, Nam Đàn, Nghệ An. Với hoàn cảnh hết sức khó khăn gia đình anh quanh năm chỉ biết trông chờ vào việc làm ruộng mà thu nhập chẳng đáng là bao so với những chi phí sinh hoạt thường ngày. Nhờ vào Ban tư vấn XKLĐ UBND phối hợp cùng các công ty tuyển dụng, thông qua việc tìm hiểu anh Công đã quyết định đăng ký đi XKLD Nhật Bản đơn hàng xây dựng với thời hạn 1 năm.
Sau 1 năm lao động, anh Công đã tích góp được gần 300 triệu đồng sau khi trừ đi toàn bộ chi phí ban đầu anh bỏ ra là 50 triệu đồng, bao gồm chi phí hợp đồng, cũng như ăn học và vé máy bay của anh.
Đây là một khoản tiền vô cùng lớn mà chắc có lẽ hai vợ chồng anh dù có dành công sức cả đời với ruộng vườn thì cũng khó có thể làm ra được. Tuy nhiên, sau khi quyết định xuất khẩu lao động tại Nhật thì chỉ với 1 năm nỗ lực chăm chỉ làm việc, anh Công đã hoàn toàn giúp cho cuộc sống gia đình mình ổn định hơn. Những gánh nặng về tài chính cũng dần được giải toả, anh Công đã có được cho mình một khoản vốn tích góp để thực hiện những dự định trong tương lai và sửa sang nhà cửa khang trang hơn.
Anh Công cho biết, hiện anh đang khá tiếc vì lúc đầu không chịu vay ngân hàng để đăng ký đi 3 năm, nếu lúc đó anh chịu nghe lời người thân thì chắc bây giờ anh vẫn còn ở Nhật Bản làm việc và kiếm được nhiều tiền hơn nữa.
Cơ hội - thách thức cho xuất khẩu lao động năm 2019
Các cán bộ công chức văn hoá - xã hội huyện Nam Đàn cho biết hơn 5 năm qua, toàn xã Vân Diên đã có gần 150 người đăng ký xuất khẩu lao động tại các nước Nhật Bản, Đài Loan,.. Nhiều lao động khi quay trở về đã có thể thay đổi cuộc sống hoàn toàn và phát triển kinh tế gia đình vững mạnh hơn.
Mặc dù công tác xuất khẩu lao động tại xã Vân Diên nói riêng và huyện Nam Đàn nói chung bước đầu đã đạt kết quả tích cực nhưng vẫn còn tồn tại những hạn chế cơ bản.
Một phần do các doanh nghiệp chưa chủ động tiếp cận - phối hợp với các địa phương và mức chi phí đầu tư khá cao nên người lao động rất khó lòng đáp ứng được.
Tuy nhiên không thể phủ nhận được rằng trong những năm trở lại đây, nhờ vào xuất khẩu lao động mà vấn đề việc làm đã phần nào giải quyết triệt để hơn và có rất nhiều hộ gia đình thoát nghèo. Trong đó thị trường Nhật Bản luôn là điểm đến tiềm năng và thu hút đông đảo lao động hiện nay.
Đơn vị xuất khẩu lao động uy tín hàng đầu Việt Nam
Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành xuất khẩu lao động Nhật Bản, Công ty cổ phần nhân lực TTC Việt Nam luôn nỗ lực mang đến cơ hội xuất ngoại và giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động hiện nay.
Với hơn 4 năm hoạt động, TTC Việt Nam đã không ngừng cố gắng để tạo dựng thương hiệu uy tín trong trái tim người lao động. Đến với TTC Việt Nam ngay hôm nay để được giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu của người lao động, nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xuất khẩu lao động đi nước ngoài, lựa chọn ngành nghề, công ty phù hợp.
Để cập nhật thêm các thông tin bổ ích cũng như được hỗ trợ chi tiết nhất, bạn có thể tham khảo tại trang web của phòng tuyển dụng lao động Nhật Bản công ty TTC Việt Nam
Podcast về du lịch mới nhất
1. Xuất nhập khẩu tại chỗ là gì? Khác với xuất khẩu, nhập khẩu thông thường là việc đưa hàng hóa ra khỏi lãnh thổ một quốc gia này đến quốc gia khác hoặc khu vực được coi là hải quan riêng, xuất nhập khẩu tại chỗ không có việc dịch chuyển của hàng hóa ra khỏi biên giới quốc gia và có bản chất là hoạt động mua bán trong nội địa. Hiện nay, pháp luật không có quy định cụ thể về khái niệm của xuất nhập khẩu tại chỗ. Tuy nhiên, có thể hiểu đây là một hình thức giao hàng tại chỗ, hàng được giao trên lãnh thổ quốc gia mà không xuất khẩu ra nước ngoài. 2. Hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu tại chỗ là gì? Căn cứ khoản 1 Điều 86 Thông tư số 38/2015/TT-BTC có quy định hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ gồm 03 nhóm sau: - Nhóm 1: Sản phẩm gia công; máy móc, thiết bị mượn hoặc thuê; nguyên liệu, vật tư dư thừa và phế liệu, phế phẩm theo hợp đồng gia công theo quy định của khoản 3 Điều 32 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP; - Nhóm 2: Hàng hóa được mua bán giữa doanh nghiệp nội địa với doanh nghiệp chế xuất hoặc doanh nghiệp trong khu phi thuế quan;
1. Hình thức và điều kiện thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài 1.1. Các hình thức thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài Hiện nay, có thể thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài theo các hình thức sau đây: - Hình thức góp vốn ngay từ đầu để thành lập doanh nghiệp mới: Với hình thức này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn kể từ khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo đó, tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài có thể từ 1% - 100% vốn điều lệ tuỳ vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. - Hình thức mua cổ phần hoặc mua phần vốn góp trong doanh nghiệp: Với hình thức này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn vào doanh nghiệp Việt Nam. Tuỳ từng lĩnh vực, nhà đầu tư có thể góp vốn từ 1% - 100% vào doanh nghiệp Việt Nam. Nhà đầu tư nước ngoài thực hiện mua phần vốn góp hoặc cổ phần, sau đó doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
I. Thế nào là hợp đồng quảng cáo? Trước khi tìm hiểu về hợp đồng quảng cáo là gì, ta cần hiểu về khái niệm quảng cáo thương mại. Quảng cáo thương mại là hoạt động quảng bá về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp hay chính doanh nghiệp đó. Đây là cơ sở để xây dựng nên những điều khoản trong hợp đồng quảng cáo. Hợp đồng quảng cáo, hay còn gọi là hợp đồng dịch vụ quảng cáo, là văn bản ghi nhận các thỏa thuận giữa các bên. Bên thuê quảng cáo phải thực hiện quyền và nghĩa vụ đối với bên cung cấp dịch vụ quảng cáo và ngược lại. Cụ thể, bên dùng dịch vụ quảng cáo cần thanh toán đúng hạn như trong hợp đồng đã đề ra. Còn đơn vị thực hiện quảng cáo phải thực hiện các yêu cầu hợp lý của bên thuê như trong thỏa thuận.
1. Quảng cáo thương mại là gì? Khác gì quảng cáo thông thường? Trước hết về khái niệm quảng cáo, căn cứ Điều 2 Luật Quảng cáo 16/2012/QH13 có quy định: Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân Đồng thời, Điều 102 Luật Thương mại 36/2005/QH11 có quy định quảng cáo thương mại được xem là 01 trong những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân, hoạt động này nhằm giới thiệu cho khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !