Ngày đăng tin : 06/02/2020
Chia sẻ thông tin hữu ích
Để viết được một đơn xin việc ấn tượng bạn cần phải lưu ý những vấn đề gì, các nội dung cần phải trình bày ra sao?
Bất cứ ai trong đời cũng phải đi xin việc ít thì cũng một lần và đa số là đi xin việc nhiều lần. Đặc biệt đối với các bạn kế toán thường phải nhảy việc để tích lũy thêm kinh nghiệm, do đó bạn cũng cần lưu cho mình vài bộ đơn xin việc để gửi khi có cơ hội xin việc, khi cần đến thì có thể gửi ngay. Vì cơ hội xin việc của bạn nhiều lúc chỉ có một lần duy nhất và không chờ đợi ai chậm chạp.
Việc tạo đơn xin việc cũng cần đảm bảo tạo được ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng. Vì ngay từ đầu nhà tuyển dụng không phải là nhìn thấy bạn mà nhìn thấy đơn xin việc của bạn và hồ sơ của bạn.
Các mẫu đơn xin việc cần phải nêu bật được các đặc điểm như:
+ Cá tính hóa: Tuy nội dung và hình thức của đơn xin việc có yêu cầu và quy định nhất định, nhưng để đạt được mục đích làm cho nhà tuyển dụng chú ý và thích thú thì hãy cố gắng viết thật sinh động, thân mật, thể hiện rõ cá tính của người viết.
+ Tính chủ quan: Hãy diễn đạt ý muốn và nguyện vọng chủ quan của người xin việc.
+ Tính đơn giản và nhạy bén: Hãy bỏ đi những từ ngữ sáo rỗng, tránh lặp lại cách dùng từ, và cũng không được lặp lại lý lịch tóm tắt của cá nhân.
Về hình thức, đơn xin việc không khác gì các loại thư từ bình thường và thư từ công vụ khác. Mẫu đơn xin việc thường có: đầu thư, ngày, tháng, địa chỉ người nhận thư, cách xưng hô, nội dung chính, kết thúc và những câu nói ấn tượng mang tính xã giao, ký tên.
Đơn xin việc cần trình bày đầy đủ các nội dung sau:
+ Diễn đạt ý muốn được chấp nhận vào làm việc, đồng thời cũng cần phải nhắc đến những cơ quan thông tin đại chúng, trung tâm hoặc người giới thiệu thông tin việc làm cho mình. Sàn kế toán hướng tới là một đơn vị bảo hộ uy tín cho những ứng viên nộp hồ từ trang thương mại điện tử này.
+ Hãy nói rõ về năng lực chuyên môn, khả năng cá nhân và kinh nghiệm công tác của bản thân, nhằm đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
+ Hãy đề nghị công ty tuyển dụng có hồi âm để tiến tới tiếp xúc (như thi phỏng vấn, thi viết).
Yêu cầu đối với việc trình bày của mẫu đơn xin việc:
Những yêu cầu về việc trình bày đối với đơn xin việc cũng tương tự như với lý lịch cá nhân. Bạn cần diễn tả rõ ràng, dễ hiểu đồng thời chú ý đến những vấn đề sau:
+ Trình bày trên giấy A4, chỉ dùng một mặt của giấy không nên dùng hai mặt của tờ giấy đó.
+ Nếu bạn đánh máy đơn xin việc thì lưu ý Khi sử dụng font chữ, cần sử dụng những loại font chữ thường được dùng để đánh văn bản như Time new roman, cỡ chữ 13 hoặc 14 đều được. Khi đã chọn rồi thì phải thống nhất cỡ chữ, kiểu chữ trong cả tổng thể đơn xin việc đó. Tuy nhiên bạn nên viết tay đơn xin việc của mình và sử dụng một màu mực duy nhất.
+ Không được đánh sai dấu, viết sai chính tả. Chữ cái đầu tiên bao giờ cũng phải viết hoa;
+ Muốn nhấn mạnh câu, từ nào thì có thể sử dụng gạch chân hoặc là in nghiêng
Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về Phòng Nhân sự hoặc Phòng Tuyển dụng. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết định tuyển dụng.
Nội dung cần phải thực tế. Trước khi viết cần phải tìm hiểu về công ty mình định xin việc, cần phải tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc, tránh cứng nhắc và khi viết cần phải thể hiện được trình độ chuyên môn và có thái độ chân thành, hợp tác.
Những lưu ý cần thiết đối với 1 kế toán khi gửi hồ sơ đi tìm việc:
+ Các bạn kế toán mới ra trường khi gửi hồ sơ rất dễ gửi hồ sơ qua Email 1 cách đồng loạt (BCC và CCC qua Email) cho cùng một lúc rất nhiều nhà tuyển dụng. Phạm phải sai lầm này hồ sơ của bạn sẽ bị loại ngay lập tức.
+ Gửi Emai không có tiêu đề: Thể hiện sự không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng của chính bạn với nhà tuyển dụng.
+ Hãy photo một bản sao hồ sơ xin việc để kiểm tra lại cũng như lưu trữ trước khi nộp
+ Kiểm soát lại hồ sơ đã đến nơi và đến đúng địa chỉ
+ Liên tục theo dõi đơn vị tuyển dụng có yêu cầu bổ sung hồ sơ hay không
+ Cập nhập kịp thời thông báo phỏng vấn hay thử việc
Đừng bỏ lỡ những lưu ý nhỏ nhặt góp phần cho quá trình nộp hồ sơ xin việc của bạn diễn ra suôn sẻ nhất!
Nguồn: Sưu tầm
Podcast về du lịch mới nhất
1. Xuất nhập khẩu tại chỗ là gì? Khác với xuất khẩu, nhập khẩu thông thường là việc đưa hàng hóa ra khỏi lãnh thổ một quốc gia này đến quốc gia khác hoặc khu vực được coi là hải quan riêng, xuất nhập khẩu tại chỗ không có việc dịch chuyển của hàng hóa ra khỏi biên giới quốc gia và có bản chất là hoạt động mua bán trong nội địa. Hiện nay, pháp luật không có quy định cụ thể về khái niệm của xuất nhập khẩu tại chỗ. Tuy nhiên, có thể hiểu đây là một hình thức giao hàng tại chỗ, hàng được giao trên lãnh thổ quốc gia mà không xuất khẩu ra nước ngoài. 2. Hàng hóa xuất khẩu nhập khẩu tại chỗ là gì? Căn cứ khoản 1 Điều 86 Thông tư số 38/2015/TT-BTC có quy định hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ gồm 03 nhóm sau: - Nhóm 1: Sản phẩm gia công; máy móc, thiết bị mượn hoặc thuê; nguyên liệu, vật tư dư thừa và phế liệu, phế phẩm theo hợp đồng gia công theo quy định của khoản 3 Điều 32 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP; - Nhóm 2: Hàng hóa được mua bán giữa doanh nghiệp nội địa với doanh nghiệp chế xuất hoặc doanh nghiệp trong khu phi thuế quan;
1. Hình thức và điều kiện thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài 1.1. Các hình thức thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài Hiện nay, có thể thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài theo các hình thức sau đây: - Hình thức góp vốn ngay từ đầu để thành lập doanh nghiệp mới: Với hình thức này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn kể từ khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo đó, tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài có thể từ 1% - 100% vốn điều lệ tuỳ vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. - Hình thức mua cổ phần hoặc mua phần vốn góp trong doanh nghiệp: Với hình thức này, nhà đầu tư nước ngoài sẽ góp vốn vào doanh nghiệp Việt Nam. Tuỳ từng lĩnh vực, nhà đầu tư có thể góp vốn từ 1% - 100% vào doanh nghiệp Việt Nam. Nhà đầu tư nước ngoài thực hiện mua phần vốn góp hoặc cổ phần, sau đó doanh nghiệp Việt Nam sẽ trở thành doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
I. Thế nào là hợp đồng quảng cáo? Trước khi tìm hiểu về hợp đồng quảng cáo là gì, ta cần hiểu về khái niệm quảng cáo thương mại. Quảng cáo thương mại là hoạt động quảng bá về hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp hay chính doanh nghiệp đó. Đây là cơ sở để xây dựng nên những điều khoản trong hợp đồng quảng cáo. Hợp đồng quảng cáo, hay còn gọi là hợp đồng dịch vụ quảng cáo, là văn bản ghi nhận các thỏa thuận giữa các bên. Bên thuê quảng cáo phải thực hiện quyền và nghĩa vụ đối với bên cung cấp dịch vụ quảng cáo và ngược lại. Cụ thể, bên dùng dịch vụ quảng cáo cần thanh toán đúng hạn như trong hợp đồng đã đề ra. Còn đơn vị thực hiện quảng cáo phải thực hiện các yêu cầu hợp lý của bên thuê như trong thỏa thuận.
1. Quảng cáo thương mại là gì? Khác gì quảng cáo thông thường? Trước hết về khái niệm quảng cáo, căn cứ Điều 2 Luật Quảng cáo 16/2012/QH13 có quy định: Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân Đồng thời, Điều 102 Luật Thương mại 36/2005/QH11 có quy định quảng cáo thương mại được xem là 01 trong những hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân, hoạt động này nhằm giới thiệu cho khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình.
Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !